Diễn đàn hội nghị E-Leader được diễn ra từ ngày 04/01/2024 đến ngày 06/01/2024 tại Thái Lan

Trong diễn đàn hội nghị E-Leader được diễn ra từ ngày 04/01/2024 đến ngày 06/01/2024 tại Thái Lan, đến từ Việt Nam – Bà Trần Hằng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần IDEAS – Người có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trong đó hơn 7 năm làm về lĩnh vực giáo dục trực tuyến – sẽ mang đến một góc nhìn mới về quá trình chuyển đổi số trong hệ thống giáo dục toàn cầu, tiêu biểu là tại Việt Nam – một trong số những quốc gia ghi nhận sự thay đổi tích cực nhất thông qua việc ứng dụng công nghệ vào quá trình dạy-học.

Hãy cùng và chờ đợi Bà Trần Hằng giới thiệu về sự thay đổi tích cực của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục.

E-Leader là chuỗi các hội nghị được tổ chức bởi CASA tại nhiều châu lục với mục đích giải quyết những vấn đề mang tính chất toàn cầu. CASA (Chinese American Scholars Association) là tổ chức phi lợi nhuận với trụ sở đặt tại New York (Hoa Kỳ). Hiện tại, CASA đã có hơn 320 thành viên nằm trong ban hội đồng đến từ 45 quốc gia khác nhau như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản,… Từ năm 2006, CASA đã tổ chức thành công hơn 30 hội nghị tại châu Âu và châu Á. Tham dự hội nghị, diễn giả và khách mời là những chuyên gia, quản lý và nhà sáng lập của các công ty, tổ chức hoạt động đã và đang thành công trong nhiều lĩnh vực.

Trong hội thảo, bà Trần Hằng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần IDEAS – một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam ứng dụng công nghệ tiên tiến trong giáo dục, đã nêu bật những lợi ích của nhiệm vụ chuyển đổi số nhằm hỗ trợ tích cực và cải tiến chất lượng dạy-học, đồng thời tiến đến công bằng trong giáo dục. Song song với đó, bà Trần Hằng cũng có những chia sẻ sát sao về tình hình chuyển đổi số giáo dục của thế giới, trong đó tiêu biểu là Việt Nam.

Theo chia sẻ của bà, tình hình ứng dụng công nghệ tiên tiến trong ngành giáo dục Việt Nam đã ghi nhận được những khởi sắc đáng chú ý, có thể kể đến như: có 100% Sở Giáo dục và Đào tạo Việt Nam triển khai và đẩy mạnh chia sẻ dữ liệu số, 82% đơn vị nhà trường công lập ứng dụng hệ thống SIS (Student Information System) trong giảng dạy, sử dụng ngày càng rộng rãi hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning (video, bài giảng tương tác,…), các nền tảng dạy học trực tuyến và triển khai có hiệu quả các mô hình lớp học hiện đại,…

Đồng thời, bà Trần Hằng cũng nhấn mạnh những thách thức mà các cơ sở giáo dục Việt Nam đang gặp phải là học liệu số dựa theo khung Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, khóa học trực tuyến của IDEAS là một giải pháp tối ưu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng học tập, đưa nền giáo dục Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ trong khu vực và tiệm cận với thế giới.

Diễn đàn hội nghị E-Leader năm nay đã trở thành một nền tảng quan trọng để giao lưu, học hỏi và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin và quản lý. Sự tham gia đa dạng và quốc tế đã tạo ra một môi trường đa chiều, nơi các ý tưởng và kiến thức cóthể được chia sẻ và lan tỏa, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác và đối tác mới trong tương lai.

Diễn đàn hội nghị E-Leader 2024 tại Thái Lan đã kết thúc thành công, để lại những ấn tượng sâu sắc và đóng góp quan trọng cho việc phát triển công nghệ thông tin và quản lý. Sự trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm giữa các chuyên gia hàng đầu đã thúc đẩy sự tiến bộ và đổi mới trong lĩnh vực này.

Trả lời